วันพุธ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562
วันนี้การเรียนการสอนเป็นการเรียนรวมทั้ง 2 เซค เป็นการเรียนการสอนครั้งแรกหลังจากที่หยุดสงกรานต์ไปยาวนาน วันนี้อาจารย์ได้ส่งลิ้ง http://earlychildhood.ipst.ac.th/wp-content/uploads/sites/25/2014/09/Math-framework-for-ECE.pdf ให้นักศึกษาทำ Mind map ในหัวข้อเรื่อง "คู่มือการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย" และนี่คือใบ Mind map ของหนูค่ะ
คู่มือการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย |
กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย |
*.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚
🌷คำศัพท์ครั้งที่ 12🌷
Stop หยุด
Frame กรอบ
Handbook คู่มือ
For สำหรับ
And และ
*.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสมากค่ะ ให้นักศึกษาได้รู้จักการเรียนรู้ด้วยตัวเองในคาบเรียน เพราะ รู้ว่านักศึกษากลับบ้านไปส่วนมากก็คงไม่อ่านหนังสือ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความช่วยเหลือกันดีมากค่ะ ใครไม่มีปากกาเมจิกสี หรือไม่มีสีที่ใช้ในการตกแต่งก็แบ่งกัน ใครไม่เข้าใจตรงไหนก็ช่วยกันอธิบาย และเพื่อนๆตั้งใจทำงาน ทำความเข้าใจกันมากค่ะ
ประเมินตัวเอง : ตัวหนูเองตั้งใจทำความเข้าใจมากๆค่ะ เพราะ ถือว่าได้โอกาสอ่านหนังสือแล้วก็อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือกัน
ความรู้ที่ได้รับ
การที่เราจะเป็นคุณครูนั่นต้องจำกรอบมาตรฐานได้ทุกวิชาที่เราสอน เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า
เราจะจัดกิจกรรมไปในทิศทางไหน และเพื่อพัฒนาทักษะในด้านนั้นๆของเด็กๆได้อย่างไร
ʕ ·ᴥʔ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของดิฉัน ʕᴥ· ʔ
✿♥‿♥✿ หวังว่า Blog วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ของดิฉัน
จะสามารถเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกท่านนะคะ ✿♥‿♥✿
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น