วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

การเรียนการสอนครั้งที่ 12


วันพุธ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562


    วันนี้การเรียนการสอนเป็นการเรียนรวมทั้ง 2 เซค เป็นการเรียนการสอนครั้งแรกหลังจากที่หยุดสงกรานต์ไปยาวนาน วันนี้อาจารย์ได้ส่งลิ้ง http://earlychildhood.ipst.ac.th/wp-content/uploads/sites/25/2014/09/Math-framework-for-ECE.pdf ให้นักศึกษาทำ Mind map ในหัวข้อเรื่อง "คู่มือการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย" และนี่คือใบ Mind map ของหนูค่ะ

คู่มือการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
    และนี่ก็คือบรรยากาศนักศึกษาในห้องที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาทำ Mind map 




*.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚

🌷คำศัพท์ครั้งที่ 12🌷

Stop     หยุด
Frame    กรอบ
Handbook    คู่มือ
For    สำหรับ
And    และ

*.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*  *.:。✿*゚
   
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสมากค่ะ ให้นักศึกษาได้รู้จักการเรียนรู้ด้วยตัวเองในคาบเรียน เพราะ รู้ว่านักศึกษากลับบ้านไปส่วนมากก็คงไม่อ่านหนังสือ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความช่วยเหลือกันดีมากค่ะ ใครไม่มีปากกาเมจิกสี หรือไม่มีสีที่ใช้ในการตกแต่งก็แบ่งกัน ใครไม่เข้าใจตรงไหนก็ช่วยกันอธิบาย และเพื่อนๆตั้งใจทำงาน ทำความเข้าใจกันมากค่ะ

ประเมินตัวเอง : ตัวหนูเองตั้งใจทำความเข้าใจมากๆค่ะ เพราะ ถือว่าได้โอกาสอ่านหนังสือแล้วก็อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือกัน

ความรู้ที่ได้รับ

การที่เราจะเป็นคุณครูนั่นต้องจำกรอบมาตรฐานได้ทุกวิชาที่เราสอน เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า 
เราจะจัดกิจกรรมไปในทิศทางไหน และเพื่อพัฒนาทักษะในด้านนั้นๆของเด็กๆได้อย่างไร



ʕ ·ᴥʔ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของดิฉัน ʕᴥ· ʔ
✿♥‿♥✿ หวังว่า Blog วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ของดิฉัน 
จะสามารถเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกท่านนะคะ ✿♥‿♥✿

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น